Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Lên kế hoạch cưới hợp với túi tiền

Kinh phí dành cho đám cưới hỏi trọn gói hà nội của mỗi đôi uyên ương mỗi khác và còn phục thuộc vào thực đơn tiệc cưới hà nội của từng đôi, vì vậy cần lên kế hoạch cưới cụ thể để mọi thứ diễn ra suôn sẻ và hợp lý nhất. Những khoản nào cần được ưu tiên? Chi phí cho trang phục bao nhiêu là vừa? Chi phí nhà hàng được tính thế nào? Tất cả sẽ được Kênh Cưới chia sẻ với các bạn qua bài viết sau
Lên kế hoạch cưới hợp với túi tiền 1
1/ Lên kế hoạch cưới cần phân bổ chi phí
Bạn cần xác định rõ số tiền  mà bạn có là bao nhiêu rồi từ đó mới tính toán, lên kế hoạch cưới, phân bổ phù hợp. Thông thường kinh phí được phân bổ như sau 50% cho tiệc cưới, 20%  cho trang phục và nữ trang, 10% cho các khoản chuẩn bị trước đám cưới và 10% dự trù.
Lên kế hoạch cưới hợp với túi tiền 2
Bạn cần lên kế hoạch cưới một cách phân bổ và cân nhắc hợp lí để tránh trường hợp đầu tư vào một mục quá nhiều mà mục khác lại quá ít. Kế hoạch phân bổ chi phí này ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn sẽ đãi tiệc ở đâu?  Đãi ra sao? Mua cái gì ? Mua như thế nào? Sau khi xác định được số tiền cho từng mục thì tiến hành chuẩn bị những bước nhỏ hơn dựa trên số lượng chi phí đã xác định
2/ Lên kế hoạch cưới phải vạch ra hướng đi cụ thể
Khi biết chính xác số tiền bỏ ra cho từng hạng mục thì vấn đề tiếp theo là tìm ra hướng đi phù hợp khi lên kế hoạch cưới. Bạn cần liệt kê xem trong từng hạng mục thì có những chi phí gì? Chi phí nào quan trọng cần được ưu tiên? Rồi từ đó xác định hướng đi cho mình.
Lên kế hoạch cưới hợp với túi tiền 3
Ví dụ như trong việc xác định địa điểm tổ chức tiệc cưới, thì cần ước lượng được số tiền mừng mà bạn có thể nhận được và cộng  nó vào phần chi phí tiệc cưới. Sau đó để lại 10% dự trù, 40% cho chi phí thức ăn và trang trí, 50% còn lại cho nước uống. Công việc cuối cùng trong phần này là dựa trên chi phí dành cho thức ăn và trang trí để lựa chọn  cho mình một nhà hàng tiệc cưới phù hợp.
Lên kế hoạch cưới hợp với túi tiền 4
3. Lên kế hoạch cưới cần lưu ý thêm
Trong khi lên kế hoạch cưới bạn cần lưu ý thêm các vấn đề như: trong đám cưới bạn thường có một khỏan tiền mừng của bố mẹ, anh, chị, em. Tốt nhất  nhất bạn đừng tính đến phần này trong chi phí cưới và cũng đừng dùng nó để dự trù kinh phí phát sinh. Ở mỗi phần chi phí đã có phương án dự trù sẵn nếu có lỡ phát sinh thì dùng phần tiền đó bù vào. Số tiền bố mẹ và những người thân mừng bạn nên giữ lại và xem như một  số vốn nhỏ để bắt đầu xây dựng cuộc sống gia đình.
Lên kế hoạch cưới hợp với túi tiền 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét